Tin tức & Sự kiện

Sách tập đánh vần tiếng Việt cho bé

 

Sách tập đánh vần tiếng Việt là công cụ hỗ trợ bé tập đọc hiệu quả. Không chỉ tăng cường khả năng đọc hiểu của bé, sách tập đánh vần còn giúp bé chuẩn bị nền tảng vững chắc trong quá trình học tiếng Việt sau này.

 

Vi sao nên dạy trẻ đánh vần sớm? Khi nào cần dạy trẻ học đánh vần

 

Ba mẹ nên tập cho con đánh vần từ trước khi bước vào tiểu học. Khi các bé biết được cách đánh vần sớm, các bé sẽ dễ dàng phát triển kỹ năng đọc của mình hơn. Các con không chỉ có thể đọc đúng, mà còn có thể viết đúng chính tả. Việc tập cho con đánh vần từ sớm sẽ giúp con thành thạo các kỹ năng đọc, viết, giúp con tự tin hơn khi bước vào lớp 1.

 

Ba mẹ nên cho con học đánh vần từ sớm

 

Để giúp con học đánh vần hiệu quả, ba mẹ có thể sử dụng những quyển sách tập đánh vần tiếng Việt. Khi các bé tiếp xúc với sách, các bé cũng sẽ được trau dồi niềm đam mê với câu chữ, hứng thú hơn với văn hóa đọc. Tạo được niềm đam mê đọc sách sẽ giúp các bé mở rộng vốn từ và kiến thức.

 

Điều quan trọng nhất là ba mẹ cần cho con học đánh vần sớm để kịp thời phát hiện những vấn đề của con. Nhiều bạn nhỏ sẽ gặp phải những khó khăn trong ngôn ngữ như đọc gọng, nhầm lẫn hay khó ghi nhớ chữ cái. Nếu cho con học đánh vần sớm, ba mẹ có thể kịp thời hỗ trợ, giúp con điều chỉnh sao cho đúng và phù hợp nhất.

 

Giai đoạn từ 5 tuổi đến 6 tuổi là giai đoạn quan trọng để con phát triển khả năng ngôn ngữ của mình. Đây không chỉ là giai đoạn mà con dần hoàn thiện việc sử dụng tiếng mẹ đẻ, mà còn là thời điểm để các bé nâng cao vốn từ, rèn luyện ngữ pháp. Vì vậy, ba mẹ cần phải chú ý cho con học đánh vần để bé có thể phát âm, dùng từ một cách chính xác nhất.

 

Tiêu chí chọn sách tập đánh vần tiếng Việt

 

Ba mẹ nên lựa chọn những đầu sách có nội dung phù hợp với sở thích của con. Ví dụ, nếu bé là một người yêu thích động vật, ba mẹ có thể lựa chọn cho con những quyển sách từ vựng về động vật. Cách này sẽ giúp tăng sự hứng thú của bé trong quá trình học.

 

Không chỉ vậy, những quyển sách tập đánh vần nên được sử dụng nhiều hình ảnh minh hoạt rõ ràng. Việc học qua hình ảnh sẽ giúp các con có thể ghi nhớ lâu hơn và hiệu quả hơn.

 

Những quyển sách học đánh vần được minh họa sinh động sẽ giúp bé hứng thú hơn

 

Ngoài ra, ba mẹ cũng có thể lựa chọn những quyển sách từ vựng có kết hợp với những trò chơi, bài tập nhỏ ở cuối mỗi bài học. Cách này cũng sẽ giúp các bé hệ thống và kiểm tra lại nội dung đã được học.

 

Các đầu sách học tiếng Việt giúp bé phát triển kỹ năng đọc hiệu quả

 

Trong quá trình giúp con học tiếng Việt ngay tại nhà, việc lựa chọn công cụ hỗ trợ phù hợp là điều rất quan trọng. Ba mẹ nào đang tìm kiếm một công cụ hỗ trợ cho việc tập đọc của con thì không thể bỏ qua ứng dụng sách Umbalena. Umbalena không chỉ mang đến cho các em nhỏ những đầu sách thú vị giúp giải trí lành mạnh, mà còn mang đến những nội dung mang tính giáo dục, giúp các em phát triển những kỹ năng ngôn ngữ cần thiết.

 

Để hỗ trợ các bé trong quá trình học đánh vần, Umbalena cũng mang đến những đầu sách thú vị trong chủ đề “Từ vựng”. Tại đây, các bé sẽ được khám phá các chữ cái trong bảng chữ cái tiếng Việt, học thêm những từ vựng liên quan đến chữ cái đó. Ngoài bảng chữ cái, các bé cũng sẽ được tiếp cận với nhiều đầu sách khác về từ vựng xung quanh bé. Không chỉ vậy, ở mỗi từ vựng, Umbalena đều có hình ảnh minh họa rõ ràng và dễ hiểu. Sử dụng hình ảnh kết hợp với nội dung bài học sẽ giúp các bé dễ tiếp thu và ghi nhớ hơn, tránh cảm giác nhàm chán.

 

Điều đặc biệt nhất của Umbalena chắc hẳn là tính năng “Nghe sách” với giọng đọc chuẩn và truyền cảm. Với tính năng này, các bé có thể tự đọc và nghe sách mà không cần sự hỗ trợ của ba mẹ. Tính năng “Nghe sách” cũng sẽ giúp bé tăng khả năng nghe hiệu quả.

 

Đây là những gợi ý những bộ sách tập đánh vần Tiếng Việt từ Umbalena cho các bé đang trong quá trình học đánh vần:

 

  • Bộ sách “Vui học tiếng Việt”: Mỗi tập sẽ giúp bé khám phá về 1 chữ cái riêng và những từ vựng liên quan đến chữ cái đó. Các bé không chỉ có thể nhận biết mặt chữ, còn còn được học cách phát âm, ghép chữ hiệu quả.

 

sach-tap-danh-van-tieng-viet-cong-cu-ho-tro-khong-the-thieu-trong-giai-doan-phat-trien-cua-con

Bộ sách Vui học tiếng Việt đầy đủ tất cả các chữ cái tại Umbalena

 

  • “Nghề nghiệp”: Đây là quyển sách giúp bé gọi tên những công việc. Với hình ảnh minh họa rõ ràng, từ vựng dễ hiểu, các bé sẽ được biết thêm những nghề nghiệp trong cuộc sống.
  • “Trong căn bếp”: Cuốn sách này sẽ giới thiệu đến với các bé từ vựng về tên của những đồ vật có trong căn bếp. Cũng như những bộ sách về từ vựng khác, “Trong căn bếp” cũng có những hình ảnh minh họa dễ hiểu.
  • “Các môn thể thao”: Các môn thể thao cũng là một chủ đề mà nhiều bé yêu thích. Với các bé yêu thích vận động, ba mẹ cũng nên cho con tìm hiểu sớm về tên gọi của những môn thể thao để theo dõi sự hứng thú của con. Bộ từ vựng “Các môn thể thao” sẽ giúp bé gọi tên các môn từ bóng đá, bóng rổ đến cầu lông, bơi lội,...
  • “Động vật khi còn nhỏ”: Chủ đề về thế giới động vật được rất nhiều bạn nhỏ yêu thích. Vì vậy, khi tìm kiếm những đầu sách đánh vần tiếng Việt cho con thì sách từ vựng về động vật là một sự lựa chọn phù hợp. Các bé sẽ biết được tên của các loại động vật khi còn nhỏ thông qua tên gọi và hình ảnh minh họa mà “Động vật khi còn nhỏ” mang lại.

 

Những chủ đề từ vựng mà các bé có thể tập đọc

 

Sách tập đánh vần tiếng Việt là công cụ hỗ trợ hữu hiệu và thú vị trên hành trình tập đọc của các con. Những quyển sách tập đánh vần tiếng Việt sẽ giúp các con có thể phát triển kỹ năng ngôn ngữ cơ bản, tăng cường khả năng đọc hiểu và chuẩn bị sẵn sàng cho quá trình đọc sau này. Vì vậy, ba mẹ nên cho con tiếp cận với những đầu sách đánh vần tiếng Việt tư duy ngôn ngữ được phát triển hiệu quả.