Tin tức & Sự kiện

Làm thế nào để dạy tiếng Anh cho bé 2 tuổi đạt kết quả tốt nhất?

 

Tiếng Anh là ngôn ngữ vô cùng quan trọng hiện nay, việc cho bé tiếp xúc với ngôn ngữ mới từ bé giúp bé ghi nhớ và tiếp thu tốt hơn rất nhiều. Ở giai đoạn bé bắt đầu lên 2, bố mẹ cần tạo cho bé một môi trường học tập thoải mái, năng động giúp bé có thể thỏa sức khám phá những điều mới lạ. Không những thế, việc tìm hiểu về phương pháp dạy học hợp lý cũng góp phần phát huy hết tài năng cho trẻ. Trong bài viết này, chúng ta sẽ cùng tìm hiểu về cách để dạy tiếng Anh cho bé 2 tuổi đạt được kết quả tốt nhất nhé!

 

Tại sao nên dạy tiếng Anh cho bé 2 tuổi?

 

Từ 2 tuổi trở đi, não bộ và nhận thức của trẻ bắt đầu có sự thay đổi tích cực, bé thích tìm tòi và khám phá mọi thứ xung quanh. Đây cũng là lúc mà bé có thể ghi nhớ tốt nhất, vì vậy tìm hiểu về phương pháp dạy tiếng Anh cho bé 2 tuổi là vô cùng cần thiết. Hơn nữa, học tiếng Anh còn mang lại nhiều lợi ích quan trọng khác như:

 

  • Học tiếng Anh từ sớm giúp bé nhận biết và ghi nhớ từ mới tốt hơn, từ đó rèn luyện được kỹ năng sáng tạo và học hỏi.
  • Học tiếng Anh mở ra cơ hội cho bé tìm hiểu và khám phá thế giới tốt hơn, từ đó mà bé đạt được những thành tích tốt hơn nhờ vào trải nghiệm của chính mình.
  • Học tiếng Anh từ sớm rèn luyện được kỹ năng giao tiếp, tự tin thể hiện những điều mới mẻ mà bé đã được học.
  • Học tiếng Anh từ bé giúp bé phát huy được kỹ năng phản xạ và phát âm tiếng Anh như người bản xứ.

 

Để bé tiếp cận với tiếng Anh từ bé giúp bé trang bị đầy đủ những kỹ năng cần thiết trong tương lai

 

Dạy tiếng Anh cho bé 2 tuổi nên dạy những gì?

 

Trong giai đoạn phát triển của bé, 2 tuổi là giai đoạn bé bắt đầu thích thú với mọi thứ xung quanh như âm thanh hay hình ảnh. Chính vì thế mà thời điểm này, bố mẹ nên cho bé làm quen với những bài hát tiếng Anh vui nhộn hoặc cho bé đọc sách với hình ảnh sinh động, thú vị.

 

Cho bé học tiếng Anh qua những giai điệu bài hát luôn được nhiều bố mẹ ưu tiên lựa chọn hàng đầu. Khi được nghe những âm thanh vui nhộn, bé thường có xu hướng tận hưởng giai điệu và bắt chước hát theo. Lúc này, bé chỉ tập trung vào âm thanh nên có thể không hiểu được nội dung của bài hát, tuy nhiên điều này lại giúp bé có thể phát huy được khả năng phát âm và giao tiếp sau này.

 

Bên cạnh đó, bố mẹ có thể cho bé làm quen với hình ảnh qua các đầu sách, truyện tranh vui nhộn. Bằng cách này, bé có thể nhận diện và ghi nhớ hình ảnh lâu hơn. Đan xen các từ vựng đã học vào các trò chơi cũng giúp bé hứng thú và mang lại cảm giác mới mẻ hơn. Để đạt được hiệu quả tốt nhất, bố mẹ nên lựa chọn những đầu sách phù hợp với độ tuổi, sở thích của bé và cần thay đổi chủ đề liên tục để bé thỏa sức khám phá điều mới.

 

Điều quan trọng, sau mỗi lần nghe bài hát hoặc đọc sách xong, bố mẹ cũng cần dành thời gian để giao tiếp, ôn tập lại những từ mới mà bé đã được học, nhờ vậy mà bé có thể ghi nhớ được tốt hơn và rèn luyện được khả năng giao tiếp ngôn ngữ.

 

Nên lựa chọn phương pháp nào để dạy tiếng Anh cho bé 2 tuổi đạt hiệu quả tốt nhất?

 

Giai đoạn bé 2 tuổi là cơ hội vàng để bé được tiếp thu điều mới mẻ, khả năng ghi nhớ ngôn ngữ mới cũng vô cùng tuyệt vời. Tuy nhiên, làm thế nào để bé có thể đạt được kết quả tốt nhất vẫn là điều mà nhiều bố mẹ lo lắng. Bởi việc lựa chọn phương pháp dạy hợp lý, bé mới có khả năng thể hiện và phát huy được toàn bộ khả năng của mình. Hiện nay, việc học tiếng anh qua các ứng dụng, bài hát, trò chơi vô cùng phát triển. Một vài những phương pháp đang được ưa chuộng hiện nay có thể nhắc đến, cụ thể như:

 

Ứng dụng tiếng Anh trực tuyến qua hình ảnh và âm thanh được ưa chuộng nhất hiện nay - Umbalena

 

Để bắt kịp với xu hướng toàn cầu hóa, ứng dụng Umbalena được ra mắt nhằm cho bé được tiếp cận sớm với ngôn ngữ mới. Thư viện số Umbalena là ứng dụng học tiếng anh trực tuyến thông qua hình ảnh và âm thanh được đánh giá cao bởi không chỉ về nội dung mà giao diện học tập cũng vô cùng bắt mắt. Umbalena cung cấp hơn 300 đầu sách Tiếng Anh với đa dạng chủ đề, mang nội dung gần gũi, dễ hiểu. Mỗi đầu sách được chia thành 9 cấp độ với hơn 70 chủ đề và liên tục cập nhật hàng tháng, đáp ứng đam mê khám phá thế giới mới. Hơn nữa, giao diện học tập sinh động, bắt mắt tạo hứng thú và kích thích sự sáng tạo của bé. Việc dạy tiếng anh cho bé bằng ứng dụng Umbalena giúp bé nâng cao khả năng giao tiếp, phát triển trí tuệ và tự tin nói tiếng anh. Vì vậy, nếu bố mẹ muốn tìm kiếm phần mềm học tiếng anh cho bé 2 tuổi dễ dàng, hiệu quả thì Umbalena là lựa chọn không thể bỏ qua.

 

Umbalena - rèn luyện kỹ năng tiếng anh cho bé 2 tuổi qua hình ảnh và âm thanh được ưa chuộng nhất hiện nay 

 

Nâng cao khả năng ghi nhớ từ vựng tiếng Anh cho bé 2 tuổi qua thẻ Flashcard

 

Thẻ flashcard dường như không còn xa lạ với nhiều bậc phụ huynh bởi khả năng ghi nhớ từ mới của bé được cải thiện rõ rệt. Thông tin 2 chiều, bé vừa được hiệu tiếng Anh, vừa học được tiếng Việt và hình ảnh bằng 1 lá thẻ. Có thể nói, thẻ flashcard là phương pháp học phổ biến nhất trước đây và còn được áp dụng đến nay. Hiện nay có 2 loại thẻ flashcard được ưa chuộng bao gồm thẻ giấy và thẻ điện tử. Ngoài ra, bố mẹ có thể tự làm thẻ flashcard cho bé, tiết kiệm được khoảng chi phí mà hiệu quả đáng kể. Bằng cách học qua thẻ flashcard, có thể kích thích sự tò mò và giúp bé ghi nhớ từ vựng lâu hơn. Hơn nữa, nội dung học tiếng Anh được thiết kế theo chủ đề và sở thích nên không lo bé bị nhàm chán. Giai đoạn này là cơ hội tuyệt vời để bố mẹ tìm kiếm phương pháp dạy tiếng Anh cho bé 2 tuổi đạt kết quả tốt nhất.

 

Luyện nghe tiếng Anh cho bé mọi lúc mọi nơi cùng sách nói

 

Không cách nào tốt hơn việc nâng cao khả năng nghe tiếng Anh cho bé 2 tuổi bằng cách cho bé nghe tiếng Anh mỗi ngày. Bằng phương pháp học qua sách nói sẽ giúp bé làm quen được với giọng người bản xứ, rèn luyện khả năng nghe và nói của bé. Đối với học tiếng Anh cho bé 2 tuổi, bố mẹ nên tìm kiếm những đầu sách nói có hình ảnh và nội dung gần gũi với thường ngày của bé giúp việc học tiếng Anh đơn giản mà hiệu quả hơn nhiều như chủ đề về màu sắc, con số, chữ cái, đồ vật gia đình… Bên cạnh đó, sách nói cũng bao gồm những hình ảnh sinh động, thu hút giúp bé làm quen và ghi nhớ từ vựng tốt hơn, bố mẹ có thể cùng con luyện tập tiếng Anh mỗi ngày.

 

Cải thiện kỹ năng nghe tiếng anh cho bé 2 tuổi mọi lúc mọi nơi cùng sách nói Monkey Stories

 

Phát triển kỹ năng tiếng Anh cho bé 2 tuổi thông qua phim hoạt hình yêu thích

 

Một phương pháp đang được nhiều bố mẹ lựa chọn hiện nay là học tiếng Anh qua các bộ phim hoạt hình. Hình thức học tập mới này giúp bé có thể vừa khám phá vừa giải trí đúng với sở thích của mình. Được xem hình ảnh và luyện nghe qua âm thanh giúp bé có thể phát triển được kỹ năng nghe và nói tiếng Anh hiệu quả. Giai đoạn 2 tuổi, bé chưa hiểu được nội dung phim nên bố mẹ nên ưu tiên những phim hoạt hình có hình ảnh sinh động, hấp dẫn. Một số bộ phim hoạt hình tiếng Anh được yêu thích như Frozen (Nữ hoàng băng giá), Finding Nemo (Đi tìm Nemo), The Lion King... Để bé có thể khám phá được toàn bộ nội dung, bố mẹ có thể cùng bé tìm hiểu về nhân vật, cốt truyện và cùng luyện tập lại bằng cách kết hợp với trò chơi hay thẻ ghi nhớ để bé ghi nhớ lâu hơn.

 

Một số lưu ý mà bố mẹ nên biết để dạy tiếng Anh cho bé 2 tuổi được hiệu quả nhất

 

Bởi vì bé đang trong giai đoạn tiếp xúc và khám phá về ngôn ngữ mới nên việc dạy tiếng Anh cho bé 2 tuổi lúc này phải được chú ý hơn hết. Một số lưu ý mà bố mẹ cần biết để dạy con đạt được hiệu quả tốt nhất:

 

  • Đây là giai đoạn bé bắt đầu có hứng thú với những điều mới, vì vậy, bố mẹ cần động viên và đồng hành cùng con khám phá. Bố mẹ hãy trở thành người bạn cùng bé khám phá và đừng quên tặng cho bé những phần thưởng nhỏ để khích lệ bé cố gắng hơn nữa nhé.
  • Đừng bắt con phải học như cách học thuộc lòng, ghi nhớ từng con chữ, hãy để bé phát huy toàn diện bằng cách kết hợp việc học qua sách và luyện tập qua các trò chơi mỗi ngày. Đồng thời, bố mẹ cũng cần xây dựng cho bé thời gian học tập hợp lý, kết hợp vừa học vừa chơi giúp bé kiên trì với việc học được lâu dài hơn.
  • Không nên cho bé mải chăm chăm vào những cách học thụ động trong sách, hãy giúp con chủ động việc học qua các ứng dụng sách điện tử, bài hát hay phim hoạt hình…
  • Hãy đưa bé khám phá ngôn ngữ mới với nhiều chủ đề khác nhau, tạo môi trường học hỏi năng động và mới mẻ.
  • Bố mẹ nên linh động, đan xen kết hợp nhiều phương pháp học khác nhau để việc học tiếng anh không bị nhàm chán. Đồng thời, bố mẹ cũng cần sắp xếp thời gian học tập và vui chơi của bé sao cho hợp lý để bé có thể phát triển cả trí não và thể chất.

 

Bố mẹ hãy là người đồng hành cùng con khám phá những điều mới và động viên con mỗi ngày

 

Việc tạo môi trường học tập và lựa chọn phương pháp dạy tiếng Anh cho bé 2 tuổi phù hợp giúp bé có thể phát huy được hết khả năng của chính mình. Hy vọng nội dung mà chúng tôi chia sẻ sẽ phần nào giúp bố mẹ tìm kiếm cho con em của mình những phương pháp học tập đạt kết quả tốt nhất. Và đừng quên đồng hành cùng Umbalena để được trải nghiệm những dịch vụ học tập và rèn luyện tốt nhất nhé!