Tin tức & Sự kiện

Ra mắt phiên bản website đọc sách Umbalena trên laptop và máy tính vào 26.2.2021

Phiên bản website đọc sách Umbalena trên laptop và máy tính: To hơn, ấn tượng hơn hứa hẹn chinh phục cả người dùng khó tính nhất.

 

Không để cho hàng chục ngàn phụ huynh và trẻ em chờ lâu, Umbalena chính thức ra mắt phiên bản website đọc sách trên laptop và máy tính từ 26.2.2021. Không chỉ mang đến trải nghiệm đọc sách tuyệt vời y hệt như các ứng dụng đọc sách thiếu nhi hàng đầu thế, phiên bản mới còn hứa hẹn sẽ đánh bay nỗi lo thiếu thiết bị của gia đình đông con, góp phần tạo ra một buổi tối tuyệt vời cho cả gia đình.

 

Lấy trải nghiệm đọc sách của bé làm trung tâm, Umbalena - Ứng  dụng sách số hàng đầu dành cho trẻ em xây một giao diện đọc sách tinh gọn - thân thiện để phù hợp với tâm lý và thị giác của trẻ. Chỉ cần một chiếc laptop hoặc máy tính bàn, ngay khi truy cập đường link docsach.umbalena.vn và đăng nhập bằng thông tin tài khoản hiện có, người dùng có thể nhanh chóng trải nghiệm phiên bản đọc sách mới với đầy đủ tính năng và số lượng sách như phiên bản mobile app.
 
Hình 1: Giao diện đăng nhập
 
Hình 2: Giao diện chọn tài khoản bé
 
Dù đăng nhập theo thông tin tài khoản phụ huynh nhưng phiên bản đọc sách trên máy tính bàn, laptop chỉ cho các tài khoản bé hoạt động. Điều này cũng đồng nghĩa, phiên bản này chỉ giúp trẻ nâng cao trải nghiệm sử dụng kho sách Umbalena như đọc/ nghe sách, tìm kiếm sách, xem thông tin thành tích, lịch sử đọc … Và không thể truy cập vào tài khoản phụ huynh để thay đổi các mặc định dù môi trường sử dụng đã thuận tiện hơn.
 
Khi sử dụng, người dùng dễ nhận thấy giao diện được bố cục theo 3 phần rõ ràng như sau:

Góc trên cùng  : Thông tin sở thích, lịch sử đọc, bảng thành tích của bé và chế độ chọn sách tiếng Anh/Việt

 

Hình 3: Bố trí thanh menu thể hiện thông tin người dùng
 
Góc trái : Tên, avatar của bé kèm 4 lựa chọn quen thuộc như Thư viện - Đọc sách - Thử thách - Tìm kiếm
 
Hình 4: Bố trí thanh menu lựa chọn
 
Trung tâm : Nơi hiển thị các đầu sách theo từng mục menu hoặc hiển thị nội dung cuốn sách đã chọn.
Việc dành phần lớn diện tích hiển thị cho đọc sách và cách dàn nội dung nửa trái là chữ, nữa phải là hình giúp cuốn sách hiển thị trên website giống sách giấy đến 99.9%. Cách lật trang sách cũng là điểm nhấn vô cùng sáng tạo mà Umbalena đã dày công phát triển đến 2 cách để chìu lòng các em nhỏ. 
 
  • Cách 1: Sử dụng mũi tên để chuyển trang
  • Cách 2: Di chuột lên mép trên hoặc mép dưới bên phải trang giấy.
Ngay khi hiện ra hình mép giấy bị gập, bé chỉ cần click vào sẽ thấy ngay hình trang sách đang lật và chuyển sang trang mới. Bé cũng có thể áp dụng ngược lại với bên trái trang giấy nếu trẻ cần xem lại các trang trước. Nếu muốn mở rộng màn hình đọc sách, bé cùng có thể sử dụng dấu chéo màu vàng (X) ở góc phải trang giấy.
 
Hình 5&6: Cách lật trang ở phiên bản mở rộng và thu nhỏ màn hình
 
Mọi sự chỉnh chu trong phiên bản mới này cũng phần nào thể hiện được tâm huyết và đam mê của Umbalena khi muốn trở thành một người bạn đọc sách thực sự của trẻ em Việt Nam. Muốn là bạn phải hiểu trẻ, muốn hiểu trẻ cần tâm lý. Mọi phiên bản và nội dung đều được tính toán cẩn thận để chinh phục cả người dùng khó tính nhất.
 
Nếu bố mẹ và các bé đã sẵn sàng cho trải nghiệm mới này rồi, còn chần chừ gì nữa mà không bắt đầu phiên bản đọc sách trên laptop, máy tính cực mượt của Umbalena ngay bây giờ? Hay nếu bố mẹ đã quá hài lòng và muốn dùng ngay trọn kho sách trên phiên bản mới ngay cuối tuần này, hãy chọn ngay gói cước phù hợp để cuối tuần thư giãn đọc sách thả ga nhé!