Tin tức & Sự kiện

Umbalena đồng hành cùng Quỹ Vì Tầm Vóc Việt bảo trợ bữa ăn bán trú cho các điểm trường vùng cao năm học 2021-2022.

Với ấp ủ lớn lao cùng thông điệp lan tỏa tình yêu thương, sự sẻ chia cho điều kiện sống và học tập thiếu thốn của trẻ em vùng cao trên nhiều địa bàn khó khăn cả nước. Umbalena hợp tác cùng Quỹ Vì Tầm Vóc Việt xây dựng và thực hiện dự án “Cùng em khôn lớn” giai đoạn 2021-2022 với sự đầu tư nghiêm túc, mang đến những giá trị tốt đẹp trên hành trình phát triển của thế hệ trẻ em Việt Nam. 

“Cùng Em Khôn Lớn” là một dự án lớn và dài hạn của Quỹ Vì Tầm Vóc Việt, được khởi động từ năm 2020 với mục đích bảo trợ bữa ăn bán trú và cải thiện điều kiện học tập cho học sinh mầm non tại nhiều địa bàn khó khăn trên cả nước. 

 

Năm học 2021-2022, dự án tiếp tục bảo trợ bữa ăn cho 210 học sinh với 75.600 bữa ăn bán trú được cung cấp miễn phí cho học sinh tại 5 điểm trường: Khau Noong và Nà Ó (Trường Mầm non Thạch Lâm) và điểm trường Khau Dề, Sáng Xoáy, Bản Là (Trường Mầm non Thái Sơn). 

Thông qua tình hình triển khai Dự án trong Học kỳ I, Năm học 2021-2022 được báo cáo từ Quỹ. Nhờ có sự chung tay giúp đỡ của Umbalena cũng như các nhà tài trợ khác, trong 4 tháng vừa qua, các em đã nhận được tổng cộng khoảng 30.000 bữa ăn bán trú ấm nóng, cân bằng dinh dưỡng với rau, củ, quả và thịt lợn/gà/cá/giò cùng 1 bữa phụ (mì, cháo hoặc phở) bổ sung vào buổi chiều. 100% trẻ đi học đầy đủ, và rất háo hức được đến trường mỗi ngày. Nhờ việc đi học đều, sự phát triển thể chất, kỹ năng về ngôn ngữ, nhận thức và kỹ năng xã hội của trẻ tăng rõ rệt đạt từ 94,4% đến 100%. Sau một học kỳ học tập tại trường, 99% trẻ tăng cân nặng và chiều cao. Trung bình mỗi bé tăng từ 0,2 – 2 kg cân nặng và 0,5 – 1 cm chiều cao.

Tuy nhiên, vì các nguyên nhân khách quan, số lượng học sinh đi học trên thực tế đã có một số thay đổi. Một số học sinh do vị trí nhà xa trường, đường xá vùng cao đi lại còn nhiều khó khăn, bất tiện nên gia đình đã quyết định cho các em đi học vào năm học sau. Có em nghỉ học do gia đình thay đổi địa bàn sinh sống. Như vậy, tổng số học sinh được bảo trợ bữa ăn bán trú tính tới thời điểm hiện tại là 188 trẻ. 

Qua thực tế đó, Umbalena càng thấy hơn trách nhiệm của mình trong công cuộc chung tay hỗ trợ để dẫn dắt một thế hệ trẻ em Việt đón nhận một cuộc sống đầy đủ, chất lượng để hướng tới một tương lai khởi sắc. Umbalena mong rằng sự góp sức của chúng tôi trong dự án này sẽ động lực tinh thần và vật chất giúp các em được an tâm học hành trong điều kiện sống và cơ sở vật chất mới. 

Một lần nữa, Umbalena xin gửi đến quý đối tác, quý phụ huynh và quý độc giả những lời chúc tốt lành nhất cho năm 2022 và xin trân trọng cảm ơn anh/chị đã quan tâm và dõi theo cùng dự án “Cùng em Khôn lớn” cũng như những dự án đã, đang và sắp thực hiện từ Umbalena. Umbalena đảm bảo rằng trong năm 2022 sẽ có nhiều những dự án ý nghĩa được triển khai để các trẻ em Việt Nam sớm được tạo điều kiện tối đa để phát triển toàn diện.